LÊ HOÀNG VIỆN (Ý KIẾN TRAO ĐỔI)
Ý KIẾN TRAO ĐỔI
Kính thưa quý Thầy Cô và quý anh chị đồng môn,
cùng quý bạn đọc trang nhà ptgdtdusa.com,
Tháng 3/2008 trên trang nhà ptgdtdusa.com và qua hệ thống Email, bài viết “Suy Nghĩ Của Riêng Tôi Về Sinh Hoạt Gia Đình Phan Thanh Giản & Đoàn Thị Điểm Cần Thơ và Hội Đồng Hương Cần Thơ” trong mục “Ý KIẾN TRAO ĐỔI” của đồng môn Lê Hoàntg Viện đã được nhiều ý kiến phản hồi. Nhiều lời góp ý qua điện thoại “đồng tình với tác giả bài viết”, trong đó có ý kiến của các GS Phạm Văn Đàm, GS Lưu Khôn, GS Nguyễn Trung Quân, GS Phạm Thị Kim Chi… Riêng GS Phạm Văn Đàm muốn đưa vấn đề lên để trao đổi góp ý và phân tích thêm các điểm LỢI và KHÔNG LỢI khi để riêng hai sinh hoạt và khi sáp nhập hai sinh hoạt lại với nhau, từ đó đi đến quyết định với ý kiến số đông. Đặc biệt, một số giáo sư, niên trưởng, đồng môn đã gởi qua Email. Để sự góp ý được phổ biến rộng rãi hơn, tác giả bài viết trong đề xuất “Ý KIẾN TRAO ĐỔI” xin được giới thiệu nguyên văn các bài viết qua Email nầy để tham khảo rộng rãi hơn: Niên trưởng Nguyễn Phước Trang – Phan Ngọc Hoa (Houston TX), GS Chung Phước Khánh (Boston MA), Đồng môn ĐTĐ Ngô Thu Viên (Toronto Canada), Đồng môn Lê Thiện Phúc (Victoria Úc Châu), Niên trường Bùi Thế Trường (Úc Châu), Niên trưởng Phạm Thành Tính (Austin TX), Đồng Môn Đặng Hoàng Thúy (Houston TX)…
CHS Lê Hoàng Viện
I. Niên trưởng NGUYỄN PHƯỚC TRANG & PHAN NGỌC HOA:
Ý kiến sau khi đọc bài “SUY NGHĨ về sinh hoạt
Gia Đình Cựu Học Sinh
Phan Thanh Giản & Đoàn Thị Điểm
và Hội Đồng Hương Cần Thơ”
của ĐỒNG MÔN LÊ HOÀNG VIỆN.
I.- Chúng tôi hoàn toàn cùng ý kiến với đồng môn Lê Hoàng Viện về danh xưng “Giáo Sư Trường PTG & ĐTĐ” : đặc biệt chỉ dành cho các Giáo Sư được bổ nhiệm về dạy, hay công chức phục vụ tại trường; trong thời gian dài hay ngắn:
A / dù quý vị Giáo Sư hay Công Chức xuất thân từ trường khác, sinh quán hay nguyên quán ở tỉnh khác.
B / hay xuất thân vốn là Cựu Học Sinh trường PTG & ĐTĐ Cần Thơ.
Không từng dạy hay phục vụ tại trường PTG & ĐTĐ : không phải là Giáo Sư hay thầy của CHS PTG & ĐTĐ.
II.- Từ sơ khởi, chúng tôi cũng đồng quan điểm với đồng môn Lê Hoàng Viện; và vẫn giữ nguyên ý niệm:
A / Không lập hội đoàn CHS PTG & ĐTĐ
B / Không bầu hội trưởng CHS PTG & ĐTĐ
mà chỉ cần một nhóm Cựu Học Sinh PTG & ĐTĐ luân phiên phụ trách liên lạc và phối hợp các hoạt động cần thiết v.v. như 10 năm qua và hiện nay.
Ý niệm không lập hội đoàn đã được chính tôi (Nguyễn Phước Trang) trình bày tại basement nhà đồng môn Trần Ngọc Xướng trong đêm tiền hội ở Toronto năm 1998 gồm toàn nam Giáo Sư và nam Cựu học sinh PTG. Khuyết điểm lớn của phiên họp này là thiếu thành phần nữ cựu học sinh của hai trường PTG & ĐTĐ. Cho đến bây giờ, chúng tôi vẫn chưa biết do đâu mà có sự kiện này. Các nữ sinh hiện diện ở nhà trên hôm ấy đều im lặng, cho Đại Hội yên vui. Khuyết điểm này đã được đồng môn Phan Ngọc Hoa (tiện nội) nêu lên như một khiếu nại về kỳ thị, nhứt là đối với nữ sinh trường Đoàn Thị Điểm. Khuyết điểm này đã được chấn chỉnh hoàn hảo từ phiên họp kế tiếp sau 1998.
Cũng vì ý niệm Không Lập Hội Đoàn, Không Bầu Hội Trưởng CHS PTG & ĐTĐ mà hậu quả là nhiều thị phi đã xảy ra, còn kéo dài cho đến hiện nay.(BBT Web site ghi chú: Vì có người muốn thành lập Hội và Tổng Hội PTGĐTĐ mà không thành công).
III.- Từ sơ khởi, chúng tôi cũng đồng quan điểm với đồng môn Lê Hoàng Viện; và vẫn giữ nguyên ý niệm : Không Sát Nhập Sinh Hoạt Đồng Hương Cần Thơ Với Sinh Hoạt Cựu Học Sinh Phan Thanh Giản & Đoàn Thị Điểm ; vì :
A/ Phần đông Cựu Học Sinh PTG & ĐTĐ không phải sinh quán hay nguyên quán tại Cần Thơ, các đồng môn từ những tỉnh khác chỉ ôm tập đến trường, dù lâu hay mau cũng chỉ là ở trọ đi học, có thể là thân hữu của Đồng Hương Cần Thơ, không phải là Đồng Hương Cần Thơ.
B/ Phần đông Đồng Hương Cần Thơ; có thể là phụ huynh hay thân hữu của Cựu Học Sinh PTG & ĐTĐ, nhưng không phải là Cựu Học Sinh PTG & ĐTĐ.
Theo chúng tôi, chúng ta nên thận trọng giữ nguyên hiện trạng với hai thành phần: Đồng Hương Cần Thơ và Gia Đình Cựu Học Sinh PTG & ĐTĐ; vì hai sinh hoạt khác biệt. Hơn nữa, khi cố gắng sát nhập, ngại rằng: danh không chánh, ngôn không thuận, dễ sanh ý kiến bất đồng, không có lợi cho không khí hài hòa của Đồng Hương Cần Thơ và Cựu Học Sinh PTG & ĐTĐ hiện tại.
Chỉ cần phối hợp chặt chẽ hai hoạt động Đồng Hương Cần Thơ và Cựu Học Sinh PTG & ĐTĐ như bấy lâu nay; hai nhóm hiện hữu tiếp tục hỗ trợ trong tình tương thân tương ái sẽ được hiệu quả hơn.
Houston ngày 21 tháng 03 năm 2008
Nguyễn Phước Trang Phan Ngọc Hoa
sinh quán Cần Thơ sinh quán Cần Thơ
CHS PTG (1945-1950) CHS PTG (1947-1951)
.II. GS CHUNG PHƯỚC KHÁNH :
Anh Viện mến,
Tôi có cách giải quyết là người được bầu làm Hội Trưởng Hội Ái Hữu PTG-DTĐ và Đồng Hương Cần Thơ phải là người quê quán ở Cần Thơ và là cựu học sinh PTG hay ĐTĐ.
Tôi không biết một người quê quán ở Cần Thơ, không học PTG hay ĐTĐ, nhưng là Giáo Sư tại PTGĐTĐ thì có được bầu vào Ban Chấp Hành hay không?
Dường như việc sáp nhập Hội PTG-ĐTĐ và Đồng Hương Cần Thơ không được phổ biến đến mọi người để lấy ý kiến trước.
Việc sáp nhập này không hợp lý lắm vì trong buổi họp mặt nếu một người quê quán ở Cần Thơ mà không có học hay dạy ở PTG hay ĐTĐ gặp- mặt một người như tôi – không có quê ở Cần Thơ và cũng không phải là cựu học sinh PTGĐTĐ – thì sẽ không biết chuyện gì để nói, không có chung kỷ niệm gì để nhớ lại. Hai người chỉ chào hỏi xạ giao thôi. Trong 5 năm dạy học ở Cần Thơ, tôi rất ít tiếp xúc với những người không ở trong m2oi trường PTG-ĐTĐ. Ngược lại, trong Hội Đồng Hương, chắc chắn cũng sẽ có những người quê quán ở Cần Thơ nhưng không học ở PTG – ĐTĐ và có thể sẽ không biết hay có kỷ niệmn gì về haỉ trường nầy.
Tôi chỉ có một chút ý kiến như thế.
CHUNG PHƯỚC KHÁNH
III. CHS – GS NGÔ THU VIÊN:
Thân chào anh Viện,
Đọc qua bài Ý Kiến Trao Đổi của anh, em rất đồng ý về những suy nghĩ, phân tích và lý do tại sao chúng ta không nên kết hợp hội ái hữu đồng hương Cần Thơ với PTD-ĐTĐ thành một hội cho tiện sinh hoat. Riêng em cũng có một ý kiến nhỏ về việc này .
Khi biết được tin hai hội này sáp nhập với nhau em đã thấy không ổn và không hiểu sao lại có sự kết hợp này? Theo em không ổn là vì hội Đồng Hương và hội ái hữu của trường đều có ý nghĩa riêng khác nhau .
Đồng hương là những người ở cùng một tỉnh hoặc một quê với nhau, chữ đồng hương có vẻ mênh mông, bao la, họp đồng hương chỉ để chào hỏi, xã giao và vui chơi, trong khi họp mặt cựu học sinh và giáo sư có tính cách gợi lại những kỷ niệm của thời học trò, trong đó có tình thầy trò, nghĩa đồng môn và chỉ thu gọn lại dưới một mái trường .
Và thêm nữa, nếu hội đoàn PTD-ĐTĐ không đủ đông để sinh hoạt thì các anh chị có thể gia nhập vào hội đoàn khác để cho vui, nhưng không được lấy danh nghĩa của trường làm mất đi sự tôn kính cụ Phan, bà Đoàn .
Em cũng mong đón nhận thêm ý kiến của các anh chị khác để học hỏi thêm .
Kính thư,
Ngô Thu Viên
chs ĐTĐ
IV. Đồng môn LÊ THIỆN PHÚC:
Đọc qua bài nầy của anh Lê Hoàng Viện tôi mới biết đang có một sự trục trặc về tổ chức liên quan đến sinh hoạt của gia đình PTG-ĐTĐ Cần Thơ và Hội đồng hương Cân Thơ.
Dù sao, chính hai cái danh xưng vừa nêu cũng nói lên được một vài nét khác biệt về đặc tính của nó rồi: (1) gia đình PTG-ĐTĐ Cần Thơ trên căn bản là bao gồm những người từng theo học một trong hai ngôi trường kèm theo tinh thần ‘tôn sư trọng đạo’ nên mới có liên hệ với quý thầy cô đã từng đi dạy tại một trong hai ngôi trường nầy. Ở đây tôi cũng được mở dấu ngoặc để nêu lên một vấn đề khá tế nhị là liệu những người đi dạy một trong hai ngôi trường nầy từ sau năm 1975 thì có được liệt kê vào thành phần Giáo sư trong sinh hoạt của hai trường chúng ta hay không? Nếu được thì các vị Giáo sư được chuyển vào từ miền Bắc sau 1975 cũng được kể luôn hay sao? Riêng thành phần học sinh sau 1975 thì chúng ta cần lưu ý là sau 1975 trường PTG đã bị đổi tên là Châu Văn Liêm rồi! (*). Theo thiển ý của tôi thì quý vị giáo sư sau 1975 nên được ‘tôn sư’ ở chỗ khác chớ không phải ở trong sinh hoạt gia đình PTG-ĐTĐ của chúng ta! (2) Sinh hoạt của Hội đồng hương Cần Thơ thì hoàn toàn không có tính cách ‘tình thầy trò, nghĩa đồng môn’, không hề liên quan gì kỷ niệm tuổi học trò, lại càng không ăn thua gì tới bài hát nói về học sinh trường Phan nữ sinh sinh trường đoàn mới được sáng tác cách đây vài năm!
Từ sự khác biệt về đặc tính vừa nêu, nếu sáp nhập lại với nhau tôi e sẽ có nhiều khía cạnh không ăn khớp với nhau trong sinh hoạt, dó đó niềm vui khi hồi tưởng lại tuổi học trò sẽ bị ‘cụt hứng’ đi!
Tóm lại, ý kiến cá nhân tôi trên căn bản cũng giống như ý kiến của Lê Hoàng Viện là không nên sáp nhập hai tổ chức vào chung một sinh hoạt như là một tổ chức, bởi vì ngoài những cái lo của Lê Hoàng Viện, tôi còn lo thêm là nếu sáp nhập chung với nhau thì liệu chúng ta thì quý vị Giáo sư của hai trường PTG-ĐTĐ sẽ đứng/ngồi chỗ nào trong sinh hoạt chung nầy cho phải lẽ đây?
Sau cùng tôi đề nghị đồng môn Lê Hoàng Viện ghi cho vài nét cụ thể về diễn tiến của sự sáp nhập hai tổ chức gia đình PTG-ĐTĐ Cần Thơ và Hội đồng hương Cân Thơ hiện nay ra sao rồi? Ở bên nầy Úc Châu, vùng tận cùng của nam bán cầu chúng tôi không có đủ thông tin cập nhật về vấn đề nầy.
Trân trọng kính chào quý Thầy Cô, quý đồng môn và đồng hương.
Lê Thiện Phúc
________)
(*) chú thích thêm của LHV cho rõ vấn đề: Từ sau 30-4-1975 đến năm 1985, tức 10 năm sau ngày miền nam bị cưỡng chiếm, tượng cụ Phan tại sân trường bị đập bỏ (tháng 6/1975), trường bị xoá bỏ tên Phan Thanh Giản mà thời gian nầy trường được mang tên Phổ thông trung học Cần Thơ. Đến năm học 1985 về sau mới mang tên Châu Văn Liêm.
V. Niên trưởng BÙI THẾ TRƯỜNG:
Tôi đồng ý với anh Viện, không nên xác nhập.
Trước tổ chức ra sao, cứ giữ vậy. Hồn ai nấy giữ.
CHS PTG – ĐTĐ là đầy đủ nghĩa rồi, trong đó có cả đồng hương Cần Thơ; còn đồng hương Cần Thơ không bao gồm cả CHS PTG – ĐTĐ.
Tóm lại: không nên gọp lại thành một.
Thân
BÙI THẾ TRƯỜNG
VI. Niên trưởng PHẠM THÀNH TÍNH:
Kính gửi anh Lê Hoàng Viện,
Tôi đã đọc qua bài viết của anh trong những trang “Attachments”. Anh đã bày tỏ ý kiến và suy nghĩ raq26t rõ ràng. Xuyên qua những điểm nhận định và phân tích việc sáp nhập hay không sáp nhập Hội PTG & ĐTĐ với Hội Đồng Hương Cần Thơ. Như trong phần III anh có nêu lên những điểm lợi và bất lợi khi sáp nhập làm một, sẽ có những cái rắc rối như trong tiểu mục 2. Như vậy tôi cũng xin góp ý như sau:
- Tôi rất đồng ý với anh không nêp sáp nhập vì những rắc rối không giải quyết nổi khi sáp nhập làm một hội.
- Lý do vì Hội Đồng Hương chỉ có quyền trên căn bản để quy tụ những ai sinh ra và
lớn lên trên mảnh đất Cần Thơ, tức người gốc của tỉnh Cần Thơ.
- Còn Hội Cựu học sinh PTG & ĐTĐ là một quy tụ những cựu học sinh của 8 tỉnh mkjiền Tây Nam Phần. Tuy trường mang danh hiệu College de Cần Thơ vaq7 sau đó đổi là Trung học Phan Thanh Giản Cần Thơ, vì nằm trên lãnh thổ đất Cần Thơ qua những chứng minh lịch sử của ngôi trường cho đến ngày 30 tháng 4 năm 1975. Nếu sáp nhập vào làm một Hội của Cần Thơ vô hình chung, chúng ta phủ nhận caq6i chính danh lịch sử của ngôi trường và từ bỏ những cữu học sinh từng đã trải qua một thờio gian cùn g học 4 năm tại trường PTG & ĐTĐ Cần Thơ. Những cựu học sinh này từ những tỉnh như Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Rạch Giá, Long Xuyên, Châu Đốc, Sa Đéc, Vĩnh Long, Trà Vinh… đã một thời đến Cần Thơ trú ngụ và học hành. Nếu sáp nhập chung làm H0ôi Đồng Hương Cần Thơ là sai ý nghĩa và mất đi cái chính danh đối với Hộ-iu trường PTG & ĐTĐ. Đồng thời đánh mất đi cái ý nghĩa lịch sử của ngôi trường..
Vì những ý kiến nêu trên, tôi có ý kiến không nên saq6p nhập. Xin vẫn giữ hai Hội tách rồi nhau, để giữ đúng ý nghĩa của mỗi hội. Dù sau những học sinh trong hội PTG & ĐTĐ là người sinh quán Cần Thơ vẫn tham gia vào sinh hoạt của Hội Đồng Hương Cần Thơ, vẫn giữ theo truyền thống của mỗi hội.. Mục đích tránh những lấn cấn có thể xảy ra khi những cưu học sinh từ các tỉnh khác đã đến Cần Thơ để học hành nơi trường PTG.
Theo ý kiến của tôi, tôi không tán đồng việc sáp nhập vì những lập luận trên.
Kính thăm anh chị Lê Hoàng Viện và gia đình vui vẻ vqà hạnh phúc.
PHẠM THÀNH TÍNH
CHS/ PTG Can Tho
Niên khoá 1949-1953
VII. Đồng môn ĐẶNG HOÀNG THÚY:
Kính thưa Cậu,
Con xin lỗi Cậu đã nhận Email này hơi trễ vì dạo này con rất ít check Email từ địa chỉ này. Con đã đọc được bài viết của Cậu mấy ngày trước và đã in cho Mẹ Huệ đọc rồi. Bài Cậu viết rất chính xác và rất chi tiết, con thích lắm.
Con có một ý kiến từ lâu, nhưng con không nghĩ là có ai tán thành nên con không bao giờ nói ra. Nay Cậu hỏi thì con xin được trình bày. ĐÓ là ý kiến 2 bên nên tương trợ lẫn nhau, tuy không cần phải sát hợp 2 thành 1, chẳng hạn như khi nhóm PTGĐTĐ tổ chcứ họp mặt thì Hội Cần Thơ nên đến tham dự thật đông đảo. Như con thấy hôm Tất Niên của Cần Thơ vừa rồi và năm ngoái, người của PTG mình đến rất đông. Trong khi đó, ngày Đại Hội thật lớn của PTG – ĐTĐ tháng 52007 và ngày Tất Niên vừa qua thì chỉ có vài người của Cần Thơ đến tham dự. Ngoài ra con thấy nếu có ai trong nhóm này muốn giúp đỡ bên nhóm kia về văn nghễ, về bán vé, về quảng cáo… hay bất cứ về vấn đề gì, thì mình càng nên thán phục chứ khôngt nên bắt bẻ, bàn ra. Tuy mới về Houston chỉ có 4 năm nhay, nhưng con đã thấy 2 nhóm PTG – ĐTĐ và Cần Thơ không được hợp ý nhau nhiều, mà nay con đọc cái định nhghĩa người “ĐỒNG HƯƠNG” của Cậu viết trong bài này thì con càng thấy rằng mình cùng đến từ một thành phố, 1 Cần Thơ mà tại sao laại chia rẽ??? Con biết trong 2 nhóm có n hững ý kiến trái nghịch nhau, nhưng con nghĩ đó chỉ là “cá nhân riêng rẻ”. Đọc bài của Cậu xong, con rất khâm phục và vội in ra chyo Mẹ Huệ xem. Con hy vọng thật nhiều mọi người cùng đọc và sẽ có những ý kiến hay để góp vào.
Riêng ý kiến của con có vậy thôi. Con không biết Cậu đã có được ý kiến này của ai khác chưa, nhưng con cám ơn Cậu đã hỏi để con được dịp trình bày cho Cậu nghe. Bác sĩ đã bảo Cậu khôngt cần uống thuốc bao tử nữa, nhưng Cậu vẫn phải ăn uống cho kỹ nha Cậu. Những thức ăn quá cay, quá nhiều dầu mỡ, hay có chất acid thì Cậu nên ăn ít. Ngoài ra thì cà phê, trà, nước ngọt đều không có lợi cho bao tử của Cậu. Nếu Cậu bị đau nhức, Cậu cũng có thể uống Tylenol (mua loại không có chất Aspirin)…., các loại thuốc của ANSAID thì Cậu phải uống thuốc lúc bụng no mới tốt (…..). ậu có cần gì thì Email cho con qua Jennyle999@yahoo.com, đừng dùng dịa chỉ cũ nữa.(….)
Vài hàng con kính thăm Cậu Mợ,
Con HOÀNG THÚY.
VIII. NGUYỄN THU HƯƠNG (Arizona)
Viện ơi!
Viện đã suy nghĩ rất sâu sắc và đặt ra một vấn đề rất nên chú ý để khỏi phải mang phiền lụy sau nầy.
Viện đã đưa ra những lý lẽ rất vững chắc và tôi đồng ý với Viện 100%.
Đồng Hương Cần Thơ mà không có gì dính dáng với PTG & ĐTĐ… thì thật là loãng đi ý nghĩa của nhóm, nhứt là khi lại làm Hội Trưởng của Trường PTGT & ĐTĐ là một điều vô lý.
Chúng ta làm gì mà phải ồ ạt với một số đông người khi không cùng chung một trường?
Cái niềm vui là khi gặp Thầy Cô và Đồng Môn…
Tóm lại, theo tôi nghĩ và đề nghị thì bất cứ ai, ở tỉnh nào không cần biết, nhưng đã là CHS xuất thân từ PTG & ĐTĐ thì được bầu vào Ban Chấp Hành, để chịu trách nhiệm, nhứt là gần như năm nào cũng trước và sau Đại Hội là có vụ: Làm Ơn, Cám Ơn, và Xin Lỗi….
Ngoài ra, theo tôi nghĩ thì Hội Đồng Hương Cần Thơ là Hội Danh Dự đối với chúng ta… Vì thế, chúng ta kihông nên để xen vào BCH… MỆT lắm…
Lời thật mích lòng. Thà mích lòng còn hơn là sau nầy tan bè rã đám…
Càng đông người, bầu không khí càng nhộn nhịp, càng ồn ào, càng huyên náo, càng khó cho BTC làm việc… Thời gian có giới hạn. Dĩ nhiên là sẽ chia ra ngôi thứ rất rườm rà…
Vậy tôi đề nghị, ở nơi nào, khi có đại hội hay tổ chức việc gì thì… Liệu Cơm Gấp Mắm; Cây Nhà Lá Vườn. Điều cốt yếu là được hàn huyên tâm sự, thăm viếng… chớ không phải có tính quyến rủ Ca Sĩ, Nhạc Sĩ v.v… rồi phải sinh ra nhiều tốn kém…
Trường hợp điển hình, phần đông đều: Thiếu nhiều hơn Đủ. Một Đại Hội gây quỹ giúp người… BTC bỏ ra vô số thì giờ để chương trình hấp dẫn, rốt cuộc lại… vẫn thiếu, thiệt là vô lý quá! Tốn thì giờ còn phải thiếu nợ. Chi bằng cứ gửi thư đi xin hỗ trợ, được bao nhiêu giúp bấy nhiêu, có phải là dễ dàng hơn hay không???
Viện hiểu ý là tôi không muốn rườm rà thái quá để BTC lãnh đủ trong mọi vấn đề, nhất là trong tương lai khi Hội quá đông. Chúng ta cần quality hơn là quanlity có phải không?
Theo tôi nghĩ, hình như chỉ có Nam Cali là muốn hai hội Đồng Hương Cần Thơ và PTG & ĐTĐ sáp nhập… thành một khối để hoạt động… MẠNH… khi có việc cần hỗ trợ nhau… vì một Hội thì rời rạc không đủ người v.v… Mà đếm đầu người cho được đông đảo thì có phải là mục tiêu của PTG & ĐTĐ hay không???
Tôi rất đồng ý với Viện và cám ơn Viện đã nghĩ đến tôi.
Thời gian còn lại rất ít. Thà bị extinct trong tương lai, chớ còn tạp nhạp lung tung beng… mang tai tiếng cho trường… tội lắm.
Chúc Viện khoẻ mạnh và an vui.
THU HƯƠNG
About this entry
You’re currently reading “LÊ HOÀNG VIỆN (Ý KIẾN TRAO ĐỔI),” an entry on PHAN THANH GIẢN-ĐOÀN THỊ ĐIỂM CẦN THƠ, CALGARY, CANADA
- Published:
- 11.22.08 / 8am
- Category:
- Đại Hội XIII - Nam Cali 2009
Comments are closed
Comments are currently closed on this entry.